Saturday, May 29, 2010

Best trip so far

Literal, so far. super layo. 8 hours yata kaming nakaupo sa bus. super sakit ng puwet ko. nakakaloka. at yung driver, magaling sya. magaling syang magburda. hamakin mo naman, ginawang parang pansulsi yung bus, karayom at sinulid. isipin nyo kung paano maburda, yun na! nagka-windang windang kaming laaht na pasahero. at lahat 'to habang nanonood kami ng The Beach. bongga di ba? winner talaga!

anyway, eto ung kwento. nagpunta kami ng high school kada ko sa Calaguas Island at Bagasbas, Camarines Norte last weekend. Nako! nag-file pa ako ng leave noon para doon. in all fairness, kahit isang linggong leave pa ang kelangan, magleave ako ulit para bumalik doon. super ganda kasi talaga ng lugar e. parang boracay pre-commercialization. parang malaking Potipot island.

view from the top of "Calaguas" mountain

bale, yan ang half ng island, left part na if your facing the island mismo. the other half where we stayed kasi e hindi na kita/sinama (may tents kasi namin so hindi masyadong maganda) sa picture. hahaha Sa dulong left nito, magaganda ung bato as in major lalaking bato (chakka!hahaha) may kadulasan nga lang. (oo, nadulas ako... :p) meron sana mas magandang pic nitong rocks pero hindi pwede kasi may tao na e baka makasuhan pa ko ng kung anumang kasong pangkahalayan..hahaha



Isang araw at isang gabi lang kami sa Calaguas. Nakakaloka kasi walang matinong cr doon. well, merong toilet seat pero syempre walang flush. at nga pala, walang kuryente sa buong isla. syempre wala ring signal ang Globe, Smart, SUN, TNT, Red, TM.

after Calaguas, Bagasbas (Island - nga ba?) naman kami. doon kami nagsurf. at doon ko nakilala si kuya bogs. in all fairness, hot sya (pag nasa tubig).hahaha ok, so first time kong nag surf. tapos hottie pa ung instructor, i think i love surfing..?hahahaha uulit pa ako. promise. here's one of my pics. medyo awkward lang yung tayo ko kasi nga first time db?hahaha


wala na akong masabi dahil yeller! obvious bang ang ganda ganda ng places na pinuntahan ko?hahaha well, meron pala akong tip: if you wanna have an amazing trip, go with Travel Factor. their people are nice and really cool. and oh, the trip was superb not to mention super affordable. :)

1 comment:

  1. gusto ko rin...ng hot surfer instructor. HAHAHAHA
    puede bang matutong mag surfing ang hindi marunong lumangoy? :D

    ReplyDelete